Home About Gallery Contact
Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp

Một chút vội vã, lớp son môi hay chì kẻ mắt có thể trở nên lem luốc. Những mẹo xử lý nhanh dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục mọi vấn đề thường gặp khi trang điểm.


Son môi dính trên răng
Cẩu thả chút xíu, bạn cũng có thể khiến lớp son nhòe màu, thậm chí là dính bẩn trên răng và xung quanh viền môi. Tình trạng này diễn ra phổ biến hơn khi bạn sử dụng son lì cho đôi môi mỏng và khô. Chưa xuất hiện khi tô son, những vết lem chỉ được nhận thấy và dính lên răng khi bạn mím môi – thói quen chúng ta hay làm khi thực hiện điều này.
Cách khắc phục: Dùng miếng khăn giấy nhỏ, lót ngay dưới lòng môi và trên răng, khi bạn tô son trực tiếp trên môi. Hãy đảm bảo miệng bạn mở đủ rộng để giấy không thấm hết son trên bề mặt khi bạn rút nó ra khỏi phần môi bên trong. Để chắc chắn hơn, ban có thể thoa Vaseline lên vị trí này trong lúc vẫn áp dụng phương pháp trên.
Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp


Mascara khiến mi mắt “vón cục”
Mascara, nếu được áp dụng đúng cách, sẽ giúp bạn có đôi mắt hút hồn và cực kỳ lôi cuốn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ khác nếu bạn dùng mỹ phẩm quá hạn và xuống cấp. Phát hiện những sợi ngắn dài lộn xộn, bạn nên biết rằng đã đến lúc để thay một chiếc mascara mới cho lông mi của mình.
Cách khắc phục: Kẹp giấy ướt giữa ngón trỏ và ngón cái, bạn vuốt nhẹ lần lượt các đầu mi để loại bỏ mascara đóng cục. Sau đó, bạn lặp lại động tác trên với một chút Vaseline trên đầu ngón tay để tách bỏ phần kết dính và điều chỉnh chúng theo ý muốn.
Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp


Đánh má hồng quá đà
Khi đánh má hồng, mọi việc rất dễ đi quá đà bởi bạn cho rằng chúng sẽ nhạt đi rất nhiều khi áp dụng trên da thật. Thêm nữa, việc dùng cọ khi thực hiện điều này khiến bạn không chắc chắn được số lượng phấn cần dùng trên má khi trang điểm. Màu sắc đậm đà, trong một vài trường hợp, khiến khuôn mặt mất tự nhiên khi tập trung quá nhiều vào gò má.
Cách khắc phục: Khi đánh má hồng, bạn nên vận dụng một cách khéo léo đầu cọ lớn để tán đều phấn từ gò má hất ngược sang hai bên mang tai. Làm ẩm chúng nếu bạn phát hiện lông cọ có xu hướng khô và vón cục. Dùng phấn nền trên vùng da đậm nhất, cùng lúc ấy, bạn sẽ cân bằng và khuếch tán sự chênh lệch màu sắc trên khuôn mặt.
Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp


Phấn mắt rơi xuống má
Với bầu mắt, bạn rất dễ khiến bụi phấn rơi và lấm bẩn trên các vùng da thấp hơn như mũi, má, cổ và đôi khi là cả quần áo. Chúng sẽ rất khó giải quyết khi bạn đã hoàn tất các bước trang điểm phức tạp trên các bộ phận khác trên khuôn mặt. Dùng phấn phủ che đi, trong lúc này, chỉ giúp bạn “chữa cháy” một cách tạm thời tình huống trên.
Cách khắc phục: Cẩn thận hơn, bạn nên dùng bàn tay còn lại hứng phần bụi có thể rơi ra khi trang điểm cho bầu mắt. Một cách khác, bạn có thể lót một miếng giấy mỏng ngay mí dưới để cách ly hoàn toàn mắt khỏi những vùng da khác. Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng loại mỹ phẩm dạng nén khi làm đẹp cho phạm vi nhỏ bé mà nhạy cảm này.
Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp


Xịt nước hoa quá nồng
Nước hoa được sử dụng như một phương pháp làm đẹp dành cho những bạn gái yêu thích phong cách thượng lưu. Tuy nhiên, xịt quá nhiều không phải là lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng loại mỹ phẩm thời thượng này. Một lượng vừa phải, hòa quyện với mùi của cơ thể, sẽ giúp bạn tạo nên phong cách quyến rũ đặc trưng của mỗi người.
Cách khắc phục: Nếu lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa, bạn có thể xử lý nhanh chóng mà hiệu quả với những mẹo đơn giản sau:
- Che bớt mùi bằng cách dùng một loại lotion (dưỡng thể) có mùi thơm khác
- Dùng giấy ướt lau 1-2 lần chỗ bạn đã xịt nhiều nước hoa
- Dùng bông thấm cồn chấm nhẹ vào vùng da có hước hoa để làm bay hơi
Mẹo xử lý nhanh những tai nạn trang điểm thường gặp
  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Tapchisuckhoe-giadinh2 All Right Reserved
Designed by Tienba